Bill Gates: "Thâu tóm TikTok chỉ là liều thuốc độc với Microsoft"

tháng 8 09, 2020

Bill Gates: "Thâu tóm TikTok chỉ là liều thuốc độc với Microsoft"


Cựu CEO Microsoft cho rằng trở thành ông lớn kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông xã hội không phải trò chơi đơn giản với “gã khổng lồ” Microsoft.


Vào đầu tháng 8, Microsoft đã chính thức xác nhận cuộc đàm phán mua lại hoạt động của TikTok tại Mỹ, Canada, Austrailia và New Zealnad đồng thời cho biết thời gian kết thúc thảo luận trước ngày 15/9. 

Trong cuộc phỏng vấn với WIRED hôm 7/8, nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates đã cảnh báo thương vụ mua lại TikTok đầy tiềm năng có thể là “liều thuốc độc”. 

Bill Gates cảnh báo thương vụ thâu tóm TikTok sẽ mang đến “một liều thuốc độc” cho gã khổng lồ công nghệ Microsoft. (Ảnh: usatoday)

Cựu CEO Microsoft nhận định “trở thành ông lớn kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông xã hội không phải trò chơi đơn giản” với hãng, bởi “sẽ chẳng ai biết điều gì sắp xảy ra với thương vụ này” và tất nhiên gã khổng lồ công nghệ khó có thể thâu tóm TikTok một cách dễ dàng.

Theo Gates, việc bước vào sân chơi mạng xã hội và cạnh tranh trực tiếp với Facebook nhìn chung là một điều tốt. Tuy nhiên Microsoft sẽ phải đối mặt với hệ thống kiểm duyệt nội dung hoàn toàn mới nếu thâu tóm được TikTok.https://nhatnamgroup.asia/

Nhà đồng sáng lập Microsoft cũng tỏ ra khó hiểu với những động thái mạnh tay gần đây của tổng thống Trump nhằm ép công ty chủ quản ByteDance bán lại TikTok cho một công ty Mỹ. Gates đánh giá đây là điều “kỳ lạ” bởi nó sẽ “giết chết” đối thủ cạnh tranh trực tiếp duy nhất với Facebook. 


Bill Gates cũng bày tỏ quan ngại về tiềm năng thực sự của thương vụ mua lại TikTok sau khi ông Trump bất ngờ đưa ra điều kiện Bộ Tài chính Mỹ nên được "chia phần" từ giá bán TikTok.

Cuộc phỏng vấn Bill Gates diễn ra ít ngày sau khi tổng thống Trump ký sắc lệnh mới cấm mọi cá nhân, doanh nghiệp Mỹ giao dịch với ByteDance và Tencent, công ty mẹ của TikTok và WeChat trong vòng 45 ngày nhằm “bảo vệ an ninh quốc gia”.

Trên website của mình, TikTok đã phản hồi bằng việc cảnh báo họ có thể ra tòa án Mỹ để đòi quyền đối xử công bằng sau lệnh cấm của Trump.

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

Không có nhận xét nào