DANH SÁCH 10 NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC

tháng 8 13, 2020





SAU KHI ĐƯỢC CA NGỢI VÌ ĐÃ XỬ LÝ HIỆU QUẢ DỊCH COVID-19 sau đợt bùng phát đầu tiên vào đầu năm, Hàn Quốc đang ứng phó với đợt bùng phát thứ hai và suy giảm kinh tế có khả năng tiếp diễn.

Với điểm chuẩn Kospi gần như không khác so với một năm trước, tổng tài sản của 50 người giàu nhất Hàn Quốc là 110,8 tỉ USD, hầu như không thay đổi so với con số 110 tỉ USD từ năm ngoái.

Phản ánh những thách thức mà phần lớn doanh nghiệp phải đối mặt, mức chuẩn để lọt vào danh sách giảm xuống còn 610 triệu USD, so với mức 855 triệu USD năm trước.

29 người chứng kiến khối tài sản sụt giảm trong thời điểm đầy thử thách này. Ông trùm dược phẩm Lim Sung-ki là người mất mát nhiều nhất cả về tỉ lệ phần trăm lẫn đồng đô la, giảm 44% giá trị tài sản ròng, xuống còn 1,4 tỉ USD.


Cổ phiếu công ty Hanmi Science đã giảm giá sau khi công ty dược phẩm khổng lồ Johnson & Johnson của Mỹ chấm dứt thỏa thuận điều trị bệnh béo phì và tiểu đường trị giá 810 triệu USD, với lý do Hanmi không đạt tiêu chuẩn nội bộ. Giá cổ phiếu hiện vẫn chưa phục hồi.

“Trong các nghiên cứu giai đoạn hai, phương pháp điều trị mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời ở những người béo phì mắc hoặc không mắc bệnh tiểu đường. Chúng tôi sẽ thực hiện đánh giá nội bộ về vấn đề này,” người phát ngôn của Hanmi thông báo.

Mong-Koo Chung của công ty Hyundai Motor chứng kiến tài sản ròng giảm 26% xuống còn 3,2 tỉ USD, khiến ông giảm ba bậc xuống vị trí thứ tám. Cổ phiếu của công ty ô tô lớn nhất nước này lao dốc sau khi công ty công bố doanh số thấp nhất trong một thập niên qua vào đầu năm nay.

Trong số 17 người giàu có hơn, Kim Beom-su (Kakao) có mức tăng lớn nhất trong năm nay về tỉ lệ phần trăm, tăng 93% lên 5,2 tỉ USD. Công ty Internet khổng lồ của ông được hưởng lợi từ giãn cách xã hội, khi mọi người tăng cường sử dụng ứng dụng nhắn tin, nền tảng thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến của công ty. Kakao báo cáo lợi nhuận 868 tỉ won (708 triệu USD) trong quý đầu tiên, tăng 23% so với một năm trước đó.

Tương tự, hầu hết các doanh nhân Internet của Hàn Quốc đều chứng kiến khối tài sản của họ tăng lên, trong đó có Kim Jung-ju của Nexon, Kim Taek-jin của NCSoft và Lee Hae-jin của Naver.

Người có khối tài sản tăng nhiều nhất tính theo đô la là Seo Jung-jin, từ 4 tỉ USD lên 11,4 tỉ USD, với thông tin công ty Celltrion của ông bắt đầu thử nghiệm phương pháp điều trị Covid-19 trên người vào cuối tháng bảy. Ông giữ vị trí số hai.

Có hai gương mặt mới xuất hiện trong danh sách, trong đó có Huh Jae-myung của công ty Iljin Materials, nhà sản xuất linh kiện điện tử và pin, ra mắt ở vị trí thứ 33 nhờ tình hình lạc quan của thị trường xe điện Hàn Quốc đã đẩy giá cổ phiếu của Iljin tăng.

Kim Chang-soo ở vị trí thứ 49 sau khi doanh số tại công ty may mặc F&F của ông tăng 36% trong năm ngoái lên 781 triệu USD.

Trong ba cái tên bị loại khỏi danh sách năm nay, đáng chú ý nhất là Park Yeon-cha, người sáng lập công ty sản xuất giày thể thao Taekwang Industrial, đã qua đời vào tháng một. Tài sản của ông vẫn chưa được giải quyết.

Euisun Chung (trái) và Mong-Koo Chung.

CHA CON EUISUN CHUNG & MONG-KOO CHUNG TRƯỚC THÁCH THỨC QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI. Con đường khó khăn phía trước của gia tộc quản lý công ty Hyundai Motor trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc kinh doanh ô tô ở khắp nơi, khiến giá cổ phiếu của Hyundai Motor giảm, dẫn đến sự sụt giảm tài sản của các cổ đông kiểm soát.

Mong-Koo Chung chứng kiến giá trị tài sản ròng của mình chỉ còn 3,2 tỉ USD, trong khi con trai Euisun của ông có mức giảm 27%, xuống còn 1,95 tỉ USD.

Cùng với công ty con Kia Motors, Hyundai Motor là nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm thế giới tính theo doanh số và có nhà máy sản xuất tại tám quốc gia. Cũng giống như các nhà sản xuất ô tô khác, đại dịch đã tác động mạnh đến Hyundai. Một số nhà máy trên thế giới phải tạm thời đóng cửa. Doanh số xe hơi toàn cầu của Hyundai giảm gần 12% trong quý đầu tiên, so với cùng kỳ năm ngoái.

Người phát ngôn Jin Cha của Hyundai cho biết, công ty đang cố gắng giảm thiểu tác động của đại dịch với các động thái như ổn định chuỗi cung ứng và tung ra các mẫu mới trực tuyến, đồng thời cho khách hàng của mình kéo dài thời gian bảo hành.- https://dautusieuloinhuan29.com/1-ty-dau-tu-gi/

Đợt khủng hoảng toàn cầu này là môi trường khảo nghiệm sớm đối với Euisun, người vừa kế nhiệm cha mình trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của Hyundai Motor vào tháng ba. Euisun, 49 tuổi, không chỉ phải lèo lái Hyundai vượt qua giai đoạn nhu cầu sụt giảm mà còn phải quản lý việc chuyển đổi sang xe điện và xe tự lái.

Vào tháng một, Euisun tiết lộ khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn tài phiệt Hyundai, cam kết đầu tư hơn 100 ngàn tỉ won (khoảng 90 tỉ USD) trong năm năm tới vào các công nghệ mới, bao gồm cả xe chạy bằng điện và xe hydro, cũng như xe điện bay cho mạng lưới taxi trên không của Uber.

Mong-Koo, người bước sang tuổi 82 vào tháng ba vừa rồi, đã trao quyền cho Euisun, con trai duy nhất trong số bốn người con của ông, sau 21 năm nắm quyền. Mong-Koo được chính cha ruột của mình, Chung Ju-yung, người sáng lập tập đoàn Hyundai, đề bạt vào năm 1999 để tiếp quản công ty Hyundai Motor từ người chú của ông, Chung Se-yung.

Dưới sự lãnh đạo của Mong-Koo, Hyundai đã tăng trưởng nhanh chóng và mở rộng toàn cầu. Năm nay, ông trở thành người Hàn Quốc duy nhất từng được vinh danh tại Đại sảnh danh vọng ô tô Hoa Kỳ, một trong những giải thưởng danh giá của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.


Bang Jun-hyuk, Netmarble.


GAME ONLINE & INTERNET: CƠ HỘI TRONG ĐẠI DỊCH. Các đại gia trò chơi và Internet Hàn Quốc chứng kiến khối tài sản của mình tăng vọt trong đại dịch Covid-19. Công việc kinh doanh vẫn diễn ra như thường lệ tại công ty trò chơi Nexon của Hàn Quốc.

Khi đại dịch gián đoạn ngành công nghiệp giải trí toàn cầu thì đây là điều đáng để khoe. Giám đốc điều hành Nexon tại Mỹ, Owen Mahoney, nói trong cuộc phỏng vấn từ xa với Forbes Asia: “Chúng tôi vẫn có thể sản xuất nội dung và vận hành trò chơi.” 

Phim ảnh, thể thao và sự kiện trực tiếp bị buộc phải gián đoạn, nhưng việc kinh doanh của Nexon gần như hoàn toàn liên quan đến thế giới ảo và các trò chơi của công ty là trò chơi kỹ thuật số thuần túy.

Theo Mahoney, người gia nhập Nexon vào năm 2010 sau khi làm việc cho công ty phát triển trò chơi Electronic Arts của Hoa Kỳ, đại dịch “không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của chúng tôi.”

Nexon là một trong những nhà phát triển trò chơi Hàn Quốc tăng trưởng nhờ giãn cách xã hội, khiến mọi người có thêm thời gian ở nhà để chơi trò chơi. Chi tiêu toàn cầu cho trò chơi kỹ thuật số tăng 11% trong tháng ba so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 17% trong tháng tư, lên mức kỷ lục 10,5 tỉ USD, theo công ty nghiên cứu SuperData của Nielsen.

Do đó, cổ phiếu của các công ty trò chơi Hàn Quốc tăng vọt, giúp khối tài sản của những người sáng lập tăng theo. Kim Taek-jin của công ty NCSoft chứng kiến giá trị tài sản ròng tăng 47% lên 2,5 tỉ USD, trong khi người sáng lập Lee Joon-ho của NHN Entertainment tăng 22%, lên 1,38 tỉ USD.

Các đại gia Internet hàng đầu của Hàn Quốc cũng hưởng lợi: Kim Beom-su của công ty Kakao, người đạt mức tăng trên tỉ lệ phần trăm lớn nhất trong danh sách, chứng kiến giá trị tài sản ròng tăng 93% lên 5,2 tỉ USD, trong khi Lee Hae-jin, đồng sáng lập của công ty tìm kiếm Naver, có khối tài sản tăng 85%, lên đến 1,7 tỉ USD.


Giá trị tài sản ròng của người sáng lập Nexon, Kim Jungju, 52 tuổi, tăng 52% lên 9,6 tỉ đô la Mỹ, giúp ông trở thành một trong những người có mức tăng lớn nhất trong danh sách năm nay, sau khi đảo ngược tình hình sụt giảm của cổ phiếu Nexon trong năm ngoái.

Nexon, công ty mà Kim kiểm soát thông qua công ty holding NXC, đã sụt giảm 13% vào năm ngoái sau thất bại trong thương vụ chào bán số cổ phần kiểm soát của ông tại NXC cho những người mua tiềm năng, bao gồm công ty trò chơi Netmarble, Kakao và công ty cổ phần tư nhân MBK Partners của tỉ phú Michael Kim.

Thất bại của thỏa thuận NXC vào tháng sáu năm ngoái đã khiến cổ phiếu Netmarble giảm xuống khoảng 20%, kéo theo tài sản của người sáng lập và chủ tịch Bang Junhyuk giảm 25%, xuống còn 1,69 tỉ USD.

Bang là trường hợp ngoại lệ trong xu hướng gia tăng của các đại gia trò chơi của Hàn Quốc. Doanh thu của Netmarble trong quý đầu tiên tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm trước, lên 447 triệu USD; yếu tố thúc đẩy sự gia tăng đó là bản phát hành năm 2020 của tựa game The Seven Deadly Sins: Grand Cross (Thất hình đại tội), tạo ra doanh thu khoảng 53 triệu USD.

Sau đó, Bang theo đuổi các thỏa thuận khác để đa dạng hóa Netmarble. Tháng 12 năm ngoái, họ trả khoảng 1,5 tỉ USD cho 25% cổ phần của công ty cho thuê thiết bị gia dụng Hàn Quốc Coway thuộc sở hữu của MBK Partners. 


Bang cũng chuẩn bị đạt được thành công lớn nếu công ty giải trí Big Hit Entertainment niêm yết trên sàn Giao dịch Hàn Quốc: vào năm 2018, Bang đã chi 170 triệu USD để mua 26% cổ phần của Big Hit, do người anh em họ xa của ông là Bang Si-hyuk đứng đầu và đang quản lý ban nhạc K–pop BTS nổi tiếng toàn cầu.

Big Hit hi vọng sẽ IPO trước cuối năm nay. Trong khi đó, cổ phiếu của Nexon tăng hơn 50% trong năm nay lên mức cao kỷ lục, một phần do thông tin lợi nhuận quý hai sẽ tăng tới 20%. Nexon báo cáo doanh thu quý đầu tiên là 760 triệu USD, giảm 11% so với năm ngoái, giảm ít hơn dự kiến.

Công ty cũng báo cáo về khởi đầu thành công tốt đẹp của trò chơi KartRider Rush+ được tải xuống hơn 10 triệu lần trong hai tuần đầu tiên sau khi ra mắt toàn cầu vào giữa tháng năm. Nexon đã sẵn sàng ra mắt phiên bản mùa hè của trò chơi hành động Dungeon & Fighter 2D Mobile.

Owen Mahoney hi vọng đà tăng trưởng doanh số sẽ vẫn tiếp tục sau đại dịch, khi giải trí kỹ thuật số tại gia trở nên phổ biến hơn. “Tôi nghĩ, khi nhìn lại sau 20 năm nữa, chúng ta sẽ nói rằng thời điểm này là một bước ngoặt trong ngành công nghiệp giải trí,” ông nói.

Artikel Terkait

Latest
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

Không có nhận xét nào